Chúng tôi đang tuyển sinh khối mầm non. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Dưới góc nhìn của giáo dục Steiner, một con người hoàn thiện là con người có được sự rõ ràng trong suy nghĩ, trong sáng trong cảm xúc và vững vàng trong ý chí. Đó cũng chính là 3 năng lực của con người được biểu hiện ở hình ảnh của ba phần trên cơ thể Tay Chân – Trái Tim và Cái đầu.

SUY NGHĨ rõ ràng là một điều có giá trị to lớn trong đời sống con người. Sự tường minh trong suy nghĩ giúp con người có khả năng làm chủ được cuộc đời. Suy nghĩ là sản phẩm sáng tạo từ tri thức trẻ thu nhận được. Những kiến thức chúng ta đưa tới cho trẻ bằng cách nào đang giúp trẻ mở mang suy nghĩ của mình, hay làm thui chột năng lực suy nghĩ của trẻ? Rất nhiều những đứa trẻ có đầy lý lẽ và kiến thức trong đầu, nhưng lại không hề có khả năng suy nghĩ, hình thành nên suy nghĩ, tư duy mạch lạc để giải quyết vấn đề gặp phải. Ngược lại, những trẻ được tiếp cận kiến thức chủ động, có được sự nhận biết về thế giới quan toàn diện, hiểu được quá trình hình thành kết thúc của những sự vật, hiện tượng trong đời sống,…cách chúng học hỏi thế giới theo đúng nhu cầu, khả năng của chúng…thì sau đó chúng tự mình hình thành nên khả năng suy nghĩ một cách rõ ràng, đúng đắn và hiệu quả.

TÌNH CẢM là yếu tố cần được nuôi dưỡng để trẻ có được sự phát triển cảm xúc lành mạnh, an ổn. Sự an ổn trong đời sống tình cảm có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các yếu tố vật lý, thể chất của trẻ. Những đứa trẻ cần đến sự gắn kết của tình thân với cha mẹ, với anh chị em, cần đến tính xã hội, cộng đồng, tương tác với bạn bè ở các vòng mở rộng, cần đến cơ hội để được cảm thụ cái đẹp, nghệ thuật trong đời sống… tất cả sẽ nuôi dưỡng và vun bồi cho đời sống tình cảm của trẻ được giàu có, sống động. Thông qua cánh cổng của cảm xúc, người làm giáo dục cũng có thể để đưa vào các bài học cho trẻ, kể cả việc chữa lành với những trẻ cần hỗ trợ.

Ý CHÍ là sự làm việc của đôi bàn tay, đứa trẻ cần được tham gia, cần được trải nghiệm vào các hoạt động trong đời sống để những kinh nghiệm, những bài học đi vào trong mình một cách tự thân, chứ không phải thông qua sự hướng dẫn đầy tính lý thuyết và uốn nắn từ người lớn. Kể cả sách vở hay những nguồn kênh thông tin chứa đựng tài nguyên – chúng cũng không thể mang lại tri thức thật sự cho đứa trẻ, không ở lại trong đứa trẻ được. Đứa trẻ cần được sống trong môi trường có nhịp điệu tốt, thói quen tốt làm tiền đề cho những hành vi tốt sau này. Những khó khăn, thử thách hay sự bất toại nguyện, đau đớn trẻ được nếm trải, buộc phải tự mình vượt qua cũng chính là cơ hội để tôi luyện phần năng lực ý chí bên trong của trẻ.

Những công việc làm với tay chân giúp mở mang đầu óc, những công việc làm với cảm xúc, nghệ thuật giúp trẻ hài hòa các thái cực bên trong mình, những công việc đầu óc lại khai phá lối đi cho trái tim và tay chân lao động mạnh mẽ, tuyệt vời hơn. Chúng ta không thể giáo dục đúng đắn và hiệu quả mà tách rời các phần này, ngược lại phải nhìn nhận và dung hòa để giúp trẻ có được sự phát triển toàn diện, cân bằng và khỏe mạnh.

02363630686