Ba mẹ thân mến,
Trải qua quá trình nuôi dạy những đứa trẻ suốt nhiều năm qua, trường Sunflower thấu hiểu phần nào nỗi lo lắng của ba mẹ khi đưa con đến lớp. Con cái chẳng khác nào tài sản quý giá nên thật bất an và lo lắng khi trẻ xa vòng tay của ba mẹ trong suốt thời gian ở lớp: “Không biết con học ở lớp có vui không?”, “không biết con có hoà hợp được với các bạn không”, “không biết con có bị bắt nạt không”, và đặc biệt là không biệt là nỗi lo “liệu có tình trạng bạo hành tại lớp xảy ra với con mình không?”
Những điều trên làm nảy sinh mong muốn có camera nơi trường học để ba mẹ có thể dõi theo “tài sản” to lớn ấy từ xa với hy vọng con được được an toàn. Thế nhưng, liệu con có thật sự được AN TOÀN CHỈ VỚI MỘT THIẾT BỊ QUAN SÁT?
Thực tế là không, khi mà camera có khá nhiều GÓC KHUẤT kèm theo:
– Có bao nhiêu cách giám sát thì con người ta cũng có bấy nhiêu cách lách luật, nếu muốn. Và báo chí cũng từng đưa tin một số sự vụ trẻ bị giáo viên bạo hành một thời gian dài mà không ai hay biết bằng cách tránh góc nhìn của camera;
– Bản thân thiết bị camera chỉ có chức năng ghi nhận và lưu lại hình ảnh những gì đã xảy ra, không bảo vệ, không ngăn chặn được một sự việc tiêu cực xảy đến với con (nếu có);
– Camera nơi công cộng ẩn chứa quá nhiều rủi ro, khi mà tất cả các hình ảnh của con mình cũng được một ai đó (ngoài mình, và nhà trường) đang dõi theo. Như vậy thì một số hình ảnh mang tính riêng tư của con không được đảm bảo, thậm chí bị nguy hiểm khi người ngoài nắm quá nhiều dữ kiện về thói quen, hành động và cả hình ảnh của con mình;
– Bên cạnh đó, camera cũng sẽ phần nào khiến giáo viên không thật sự được thoải mái chơi đùa và vui học cùng con khi mà có cảm giác ai đó đang dõi theo “giám sát”.
Và ba mẹ biết không? Có một loại “CAMERA KHÔNG GÓC KHUẤT” có thể giúp chúng ta bảo vệ những đứa trẻ của mình một cách thiết thực và chắc chắn hơn hẳn. Và “camera” đấy không gì khác ngoài TRÁI TIM NGƯỜI MẸ. “Camera” này tuyệt nhiên không gọi là thiết bị, không được kết nối bằng dây cáp quang, mà bằng tình yêu thương, cảm nhận trực tiếp, tương tác đa chiều giữa ba mẹ, con trẻ, giáo viên, nhà trường. Và “camera không góc khuất” này đã được vận hành ở trường Sunflower trong nhiều năm qua theo các cách cụ thể sau:
– Phía nội bộ nhà trường: từ ngày đầu xây dựng, Sunflower đã lấy tôn chỉ “trái tim người mẹ” để đặt nền móng cho mọi lựa chọn và quyết định của mình. Với trái tim người mẹ, nhà trường hiểu rằng chỉ có giải pháp gốc rễ mới bảo vệ được con, nên trường tập trung đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, phẩm hạnh cũng như tình yêu con trẻ cho từng giáo viên, từng cán bộ ở tất cả các bộ phận nhằm tạo ra một tổ ấm thật sự thứ hai cho trẻ;
– Ba mẹ kết nối với nhà trường: ba mẹ cần chủ động tìm hiểu kỹ nhà trường từ những ngày đầu. Ở Sunflower, ban giám hiệu nhà trường luôn dành thời gian để trao đổi với bố mẹ rất sâu về quan điểm giáo dục của trường, về đường hướng giúp trẻ phát triển tự do và khoẻ mạnh. Thông qua việc trao đổi sâu, nhà tr