Gần đây đâu đó chúng ta nghe nói đến những cụm từ như “Trường học hạnh phúc”, “Người giáo viên hạnh phúc” bắt đầu xuất hiện và ngày càng phổ biến.
Không thể phủ nhận rằng chúng ta cần những người giáo viên hạnh phúc để nuôi dưỡng những đứa trẻ hạnh phúc, đó cũng là lý do tại sao có thông điệp “Người giáo viên hạnh phúc thay đổi thế giới”.
Tuy nhiên, liệu có một cơ quan chủ quản nào đó đứng ra để khảo sát và đo lường xem chỉ số hạnh phúc thực tế của những người giáo viên ở đất nước chúng ta là bao nhiêu? Hay những tiêu chí cần có để người giáo viên hạnh phúc trong công việc của mình?
Chúng ta có thể tuyên truyền những thông điệp rất hay, nhưng có thể chúng sẽ chỉ mãi là những lời ru màu hồng thoáng qua tai và nhanh chóng đi vào dĩ vãng.
Đừng kì vọng một người giáo viên “Tự tạo ra hạnh phúc cho mình” mà không quan tâm đến những thứ chúng ta đang tạo ra và phủ lên trên họ.
Giáo viên nghèo, công việc vất vả, áp lực lớn, không được nhìn nhận đúng đắn, không được hỗ trợ về kiến thức, không được trông nom cho tinh thần trong khi nhận trách nhiệm giáo dục cao cả, như vậy, làm sao giáo viên có thể Hạnh Phúc ?
Chúng ta đang nỗ lực vì những đứa trẻ hạnh phúc, nhưng lại thường bỏ qua yếu tố quan trọng trên hành trình nuôi dưỡng niềm hạnh phúc cho Trẻ chính là người mẹ, người giáo viên của Trẻ.

Quá trình mang thai và nuôi con nhỏ – người mẹ cần được chăm sóc về dinh dưỡng, về tâm sinh lý, về cảm xúc, về các điều kiện khác để đảm bảo rằng đứa trẻ được sinh ra và có một khởi đầu an ổn trong vòng tay và trái tim của một bà mẹ hạnh phúc.
Vậy thì, quá trình đứa trẻ tới trường tới lớp – người giáo viên cũng cần được quan tâm và hỗ trợ để đứa trẻ bước vào thế giới với sự nâng đỡ vững vàng, an ổn của một người giáo viên hạnh phúc.
1 ngày có 24 tiếng, có tới gần 1/3 thời gian trong ngày đứa trẻ sống cùng với cô giáo và các bạn của mình trong môi trường mầm non. Đó là lý do
tại Sunflower Steiner – Trẻ luôn là ưu tiên số 1, và số 2 không ai khác chính là người giáo viên.
Nếu Trẻ được chăm lo trên các phương diện về dinh dưỡng, về phát triển thể chất, về cảm xúc, về kỹ năng và ý chí.
Thì Người giáo viên cũng được chăm lo trên các phương diện về thu nhập, về phát triển nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và trạng thái, tâm lý.
– Giáo viên cần có thu nhập tốt, ổn định.
– Giáo viên cần được tạo điều kiện để phát triển năng lực bản thân.
– Giáo viên cần được chăm sóc nâng đỡ tinh thần.
– Giáo viên cần được sống trong một môi trường lành mạnh, an ổn để phát triển.
– Giáo viên được công nhận, được tôn trọng đúng với phẩm chất công việc của họ…
Những người xây trường cũng như những người xây tổ ấm, đều đang miệt mài chăm lo và nuôi dưỡng những nguồn lực của mình, để tạo nên nền móng vững vàng, một môi trường an ổn trọn vẹn cho những đứa trẻ lớn lên khỏe khoắn mỗi ngày.
Giữa những khó khăn trong việc cân đối các nguồn lực, chăm lo cho đời sống của người giáo viên luôn là trăn trở và cũng là một ơn phước của những người làm trường. Chúng tôi đã có được thật nhiều sự gắn kết, thật nhiều những bài học trưởng thành từ những người giáo viên ưu tú. Cho đến hôm nay, Sunflower Steiner tự hào với một tập thể lành mạnh và thuận lợi để cho người giáo viên phát triển bản thân và nuôi dưỡng những hạt giống hạnh phúc cho chính mình.
Nhìn vào nụ cười và trạng thái an ổn của người giáo viên trong chính lớp học của mình, trong chính bầu không khí bên con trẻ mà họ tạo ra … chúng tôi hãnh diện vì niềm hạnh phúc đang nở hoa trong họ – người giáo viên của Sunflower Steiner.
Bằng tất cả chân thành và ấm áp, chúng tôi vẫn tiếp tục chào đón những ứng viên đồng hành để khoác lên mình “Chiếc tạp dề thêu hoa xinh xắn” và trở thành người giáo viên mầm non tận tâm, tận lực vì hạnh phúc của con trẻ, vì hạnh phúc của chính mình!
Thiết tha gặp bạn!
Nếu bạn đã sẵn sàng vui lòng gửi thông tin đăng ký tại: https://bom.so/oZenvp