Chúng tôi đang tuyển sinh khối mầm non. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Ai cũng muốn tìm trường “Tốt nhất” nhưng không nhiều người hiểu “thế nào” là tốt nhất? Phụ huynh đến thăm trường để gửi con đều có nguyện vọng “Tìm trường tốt nhất cho con”. Các bạn nhỏ lần đầu đi học đều ở độ tuổi rất nhỏ: thường là dưới 2 tuổi, một vài trường hợp là dưới 3 tuổi.

Thỉnh thoảng, chúng tôi nhận được những câu hỏi của phụ huynh:

– Trường có hồ bơi không cô?

– Trường có dạy môn năng khiếu không?

– Trường có dạy song ngữ không?

– Trường có cho các con đi dã ngoại không?

– Trường có đánh giá năng lực của trẻ hàng tháng không?

– ….

Những câu hỏi này dường như đến từ nhu cầu của xã hội, từ sự kỳ vọng cho sự phát triển vượt trội mà Ba/mẹ mong muốn ở đứa trẻ của mình hơn là từ sự thấu cảm về sự phát triển tự nhiên của trẻ.


Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi cần được tập trung toàn lực cho phát triển hoàn thiện cơ thể vật lý một cách vững vàng, các cơ quan giác quan của trẻ cần được nuôi dưỡng để phát triển tốt nhất. 3 thành tựu quan trọng đối với trẻ trong giai đoạn này là trẻ biết đi, biết nói và bắt đầu biết suy nghĩ để sẵn sàng cho giai đoạn hình thành nhận thức về cái tôi riêng biệt, độc nhất vào năm lên 3.

0-3 tuổi là giai đoạn của sự bắt chước thuần khiết, đứa trẻ thích chơi trong nhà, ngoài sân vườn nho nhỏ, quấn quít bên mẹ, bắt bước làm việc nhà, bắt chước cử chỉ của người mẹ và đặc biệt thích thú những món đồ của mẹ ( đồ nấu nướng, quần áo, …) trên thực tế – Trẻ cần tới một người lớn ấm áp, an ổn, đầy tình thương và sự tin cậy.

Đứa trẻ gần như không cần tới một cô giáo để dạy kỹ năng, đứa trẻ cần một người lớn luôn thường trực, có mặt bên mình để chúng thật sự an tâm vui chơi, líu lo và làm những việc chúng thích. Ngay cả việc tự xúc ăn, tự bưng nước uống, tự thay quần áo, tưới cây, hay nhặt rau, nhào bột làm bánh… trẻ đều có thể làm thông qua việc bắt chước chủ động mà không cần đến sự huấn luyện mang tính kỹ thuật nào.

Khả năng đi đứng của trẻ cũng trở nên tốt lên nhờ được vận động tự do, được hoạt động tích cực trong không gian an toàn và đảm bảo về chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Khả năng ngôn ngữ của trẻ cũng trở nên sinh động nhờ được tiếp xúc với bầu không khí, những âm thanh lành mạnh, giao tiếp chân thành và thuần tiếng mẹ đẻ.

Khả năng suy nghĩ của trẻ cũng được hình thành tích cực nhờ vào nhịp điệu an ổn và những hoạt động giàu tính nuôi dưỡng.

Trẻ nhỏ có nhu cầu rất khác so với trẻ lớn, và càng khác so với những gì người lớn suy diễn hay những gì mà thị trường ngoài kia đang tô vẽ.

Đồ chơi của các bạn lớp nhỏ thường rất tối giản, mềm mại.

Không gian lớp học của các bạn lớp nhỏ thường được bố trí thuận lợi với khả năng của trẻ.

Các giờ sinh hoạt, hoạt động của các bạn lớp nhỏ cũng được thiết kế theo nhịp điệu ngắn, đơn giản và hài hòa để trẻ có cảm giác như ở nhà, dễ chịu và thuận theo tự nhiên.

Trong đôi mắt bé nhỏ, chúng cần nhìn thấy bóng hình “người mẹ”, trong bầu không khí bao quanh, chúng cần sự chăm sóc và yêu thương.

Tôn trọng trẻ, yêu trẻ thôi chưa đủ – cần đến những người chăm sóc trẻ có hiểu biết về sự phát triển của trẻ, về nhu cầu thật sự của trẻ để đảm bảo cho việc nuôi dưỡng trẻ là tốt nhất trong giai đoạn mầm non.

Trẻ nhỏ ngày nay không chỉ cần được bảo vệ khỏi những bạo lực hữu hình, những ô nhiễm vô hình mà còn cần được bảo vệ khỏi những áp lực, kỳ vọng từ chính các bậc phụ huynh.

Chỉ cần để xuống những tiêu chí của xã hội, bế đứa trẻ vào lòng và để cho trái tim của một người mẹ mách bảo về một nơi – sẽ là ngôi nhà thứ 2 thật sự cho con. Tin rằng, Ba/mẹ sẽ tìm thấy một lựa chọn luôn là tốt nhất!

02363630686