Những em bé của chúng ta – ở độ tuổi 5 lên 6 đang đứng trước ngưỡng cửa của sự thay đổi. 1 hành trình mới đang chờ đón với những niềm vui và cả những thử thách. Năm nào, cứ đến thời điểm này -” tiền tiểu học” cũng luôn là từ khóa được các ba/mẹ đặc biệt quan tâm. Cho con học chữ nhanh còn kịp? Và năm nay cũng không là ngoại lệ. Vậy Mục tiêu của chương trình Tiền tiểu học là gì?
Đi qua những mùa ” tiền tiểu học ” các em bé của Sunflower Steiner đã luôn chứng tỏ rằng các em sẵn sàng và vững vàng cho hành trình mới. Chúng ta không chỉ trao cho các em con chữ, con số – mà hơn hết là trao cho các em niềm hứng thú, say sưa với những điều trong và ngoài trang sách.
Tiền tiểu học chỉ là 1 chặng nước rút trong cả hành trình nuôi dưỡng trẻ. Và mục tiêu của chương trình là nhằm mục đích trang bị cho trẻ một tâm thái sẵn sàng, thoải mái bước vào lớp 1.
Mục tiêu của chương trình Tiền tiểu học đối với trẻ mẫu giáo lớn
- Giới thiệu tới trẻ về mô hình lớp học với bàn ghế, không gian và nề nếp.
- Trang bị cho trẻ 1 số kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết: Nhận diện chữ cái, quy luật viết chữ, làm quen với các con số, bản chất của các con số, tính toán….
- Xây dựng và giúp trẻ tự tin bộc lộ những phẩm chất cần thiết: tự lập, tự chủ, tự tin, lắng nghe và tinh thần kỷ luật…
- Nuôi dưỡng ý chí, ham học hỏi, tư duy phản biện, và tính nghệ thuật bên trong trẻ.
Theo đó, trẻ được chú trọng phát triển các kỹ năng: tập trung, ghi nhớ, logic, làm theo hướng dẫn, cũng như các kỹ năng vận động tinh, vận động thô…
Trong chương trình dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1, các bạn nhỏ được tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật với độ khó cần tính kỹ thuật hoàn thiện cao hơn, tinh xảo hơn, như các hoạt động đan, may, thêu trẻ được đã có thể làm nên những thành phẩm có tính ứng dụng cho mình ( túi đựng sáo, túi đựng đồ dùng, … ) Với âm nhạc các con cũng được giới thiệu bộ môn Sáo giúp làm chủ hơi thở, cảm nhận các nốt nhạc và sự uyển chuyển của những ngón tay,…
Đặc biệt – hoạt động chơi tự do – Trẻ cũng sẽ có thêm nhiều chất liệu và không gian cho những công trình vui chơi theo kế hoạch của mình, trẻ được tạo điều kiện để tái hiện các câu chuyện, đóng vai, hay xây dựng các công trình ngoài trời với cấu trúc phức tạp, đa dạng hơn. …kết hợp với hoạt động dã ngoại thực nghiệm tới các làng nghề để cảm nhận sâu sắc về tính nghệ thuật trong lao động, sản xuất…
Hành trang chuẩn bị bước vào lớp 1
– Những phẩm chất đạo đức
– Những kỹ năng vận động, học tập
– Tư duy nhận thức tích cực
– Ý thức tự chủ, tinh thần trách nhiệm
– Lòng hăng hái, tò mò, HAM MUỐN VIỆC HỌC HÀNH
– Tài năng, hồn nhiên, nghịch ngợm và vui tươi
Đó là hành trang để con trẻ của chúng ta bước vào lớp 1! Ba/mẹ sẵn sàng đồng hành cùng các con nhé!