Chúng tôi đang tuyển sinh khối mầm non. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Nhà khảo cổ học H. Schliemann từ thuở còn rất bé đã bị ám ảnh bởi ước muốn khai quật thành Troy. Nhằm thực hiện được việc này, ông phải luyện được những kỹ năng liên quan, và ông đã thành công. Ông cũng phải cần có một sức khỏe bền bỉ nữa.

Sự liên kết giữa ông và thành Troy không thể nào chỉ mới bắt đầu trong kiếp này của ông được. Ông đã mang ý tưởng và dự định này theo mình từ trước. Điều này cũng giải thích được lập trường khá kỳ lạ của ông, vốn đã dẫn ông đến địa điểm khai quật.

Không phải ai cũng có thể trở thành một tác giả du hành, một nhà khoa học, một nhà soạn nhạc, v.v… thành công được. Chúng ta được sinh ra với những năng khiếu nhất định, cũng như cả với những thiếu sót không may. Tuy nhiên, những năng khiếu như thế cần một nền tảng để có thể được bộc lộ.

Ta mất toàn bộ hai mươi năm để xây dựng lên nền tảng này và đó chính là nhiệm vụ và trách nhiệm của các bậc phụ huynh, của những người giữ trẻ và các giáo viên để hỗ trợ nó càng nhiều càng tốt trong quá trình này.

Một bức tranh sẽ xuất hiện trong đầu ta: một người thợ thủ công muốn chuyển đến một nơi khác. Để có thể làm việc theo một cách tốt nhất có thể, anh ta sẽ thiết kế và xây dựng một căn nhà lý tưởng, được hoàn thiện với một phân xưởng trang bị đầy đủ và một căn phòng trưng bày rất cuốn hút. Những bức tường cách âm, một hệ thống thoát khí và những công cụ tốt nhất có thể sẽ đảm bảo được những điều kiện làm việc lý tưởng. Kiến trúc vững chắc của tòa nhà sẽ ngăn chặn những rắc rối và những lần sửa chữa tốn kém sau này.

Một bản thiết kế tồi, một đội nhân công tay nghề kém, những tính toán tiết kiệm – dù cho có vì lý do gì đi nữa – sẽ nhanh chóng gây ra những hậu quả như là điều kiện làm việc nghèo nàn và ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa được sản xuất ra cũng như là cuộc sống của gia đình đang sinh sống trong căn nhà này.

Trong quá trình phát triển con người, phần được tái sinh (hay còn gọi là bản ngã – phần mà sau này sẽ sinh sống trong “căn nhà”) có thể được xem như chỉ đang hoạt động ở phía bên ngoài những phần tương ứng với ngôi nhà thực sự, bao gồm phần nền tảng, cấu trúc, trang trí nội thất, sàn nhà, đồ đạc, cho đến khi mọi thứ đã sẵn sàng để dọn vào ở. Lúc này, phần bản ngã sẽ có thể chuyển vào và bắt đầu công việc của riêng nó.

Các cơ quan vật chất chính là những phần tương ứng với một ngôi nhà, gồm một hệ thống thần kinh-giác quan hoàn chỉnh, các cơ quan cảm giác phát triển đầy đủ – với vai trò là những cửa sổ mở ra thế giới, một trí nhớ đáng tin cậy, một ý chí mạnh mẽ, cảm xúc cân bằng và suy nghĩ rõ ràng; đó chính là những công cụ mà bản ngã cần để có thể hoàn thành được nhiều thứ nhất trong cuộc đời của nó.

Và dù rằng phần lớn những thứ trên phát triển một cách tự nhiên, sự phát triển của chúng có thể được tăng cường hoặc là bị làm suy giảm bởi những “người làm công”, tức là các bậc phụ huynh, những người giữ trẻ và các giáo viên.

Trích –  Bảy năm đầu đời của thời thơ ấu – Carl Hoffmann

02363630686