Chúng tôi đang tuyển sinh khối mầm non. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Chơi có tầm quan trọng sống còn đối với trẻ nhỏ đối với sự phát triển trong lĩnh vực xã hội, phát triển nhận thức, khả năng và khả năng phối hợp của cơ thể cũng như đối với sức khỏe cảm xúc. Sau một năm rưỡi đầu tiên học cách đứng thẳng, chơi trở thành nhiệm vụ chính mới trong cuộc đời của một đứa trẻ. Khi chơi, trẻ lặp lại và bắt chước những gì trẻ trải nghiệm xung quanh, trẻ tạo ra các tình huống học tập dựa trên kinh nghiệm, tương tác và đàm phán với những người khác, và điều rất quan trọng là trẻ học cách tập trung vào một hoạt động và hoàn thành các dự án. Lối sống thường vội vã ngày nay có thể gây căng thẳng cho trẻ em và có thể thường xuyên cướp đi thời gian vui chơi quý giá của trẻ. Điều quan trọng là để cho trẻ có thời gian và tạo ra những tình huống có thể chơi tự do.

“Vui chơi rất quan trọng đối với sự phát triển tối ưu của trẻ đến nỗi nó đã được Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc công nhận là quyền của mọi trẻ em.” Kenneth R. Ginsburg

Nếu trẻ bồn chồn, đôi khi có thể hữu ích nếu bạn tham gia hoàn toàn vào một hoạt động của riêng bạn và cho phép trẻ tham gia nếu trẻ muốn. Hoặc bạn có thể bắt đầu một hoạt động vui chơi với trẻ trong giây lát, chẳng hạn bằng cách bỏ những quả thông vào giỏ, mang ra một cái nồi có nắp đậy và thìa gỗ, hoặc đặt búp bê lên giường của trẻ, để tạo hứng thú với đồ chơi hoặc những thứ ở đó.

Đồ chơi nào phục vụ tốt nhất cho việc chơi? Những năm đầu tiên, thế giới tự nhiên, chân thực, cảm giác thu hút rất nhiều sự quan tâm đối với nhu cầu khám phá của trẻ nhỏ. Các vật liệu tự nhiên có nhiều kết cấu đa dạng mang đến thế giới khám phá và trải nghiệm rộng lớn hơn nhiều so với đồ chơi bằng nhựa, cũng như nhìn chung đẹp và thẩm mỹ hơn. Nhiều đồ chơi ngày nay được làm cho trẻ nhỏ rất ồn ào, trực quan cũng như âm thanh và thường bị hạn chế về chức năng chơi cũng như cách diễn giải. Vì sự tỉnh táo của chính bạn cũng như khả năng chơi của trẻ, bạn có thể cố gắng tránh những đồ chơi chạy bằng pin có chức năng rất hạn chế. Đồ chơi càng đơn giản và càng dễ hiểu thì trẻ càng có thể phát triển sở thích và trí tưởng tượng của riêng mình và sử dụng đồ chơi theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, một mảnh vải nhỏ có thể là chăn, mũ, một chiếc khăn trải bàn, một chiếc khăn lau bụi, một mảnh vải lớn có thể là một dòng sông, một mái nhà, một tấm màn cho ngai vàng… Những thứ được tìm thấy như một mảnh lũa, hạt dẻ và quả thông là những thứ tuyệt vời để chuyển từ một thùng chứa sang cái khác, đổ ra và nhặt lên. Sử dụng đồ đựng bằng gỗ hoặc kim loại từ nhà bếp với thìa gỗ để làm ‘súp trái thông’ hoặc bên ngoài, sử dụng các đồ đựng khác nhau để đổ nước vào hoặc cát. Bạn có thể làm hoặc tìm những con búp bê đơn giản làm bằng vải với những đặc điểm không mang tính biểu cảm để thỏa sức tưởng tượng, chẳng hạn như búp bê Waldorf, và tìm những hình vẽ bằng gỗ hoặc đồ chơi lăn có hình dáng nhẹ nhàng và ít chi tiết. đổ ra và nhặt lên. Sử dụng đồ đựng bằng gỗ hoặc kim loại từ nhà bếp với thìa gỗ để làm ‘súp trái thông’ hoặc bên ngoài, sử dụng các đồ đựng khác nhau để đổ nước vào hoặc cát. Bạn có thể làm hoặc tìm những con búp bê đơn giản làm bằng vải với những đặc điểm không mang tính biểu cảm để thỏa sức tưởng tượng, chẳng hạn như búp bê Waldorf, và tìm những hình vẽ bằng gỗ hoặc đồ chơi lăn có hình dáng nhẹ nhàng và ít chi tiết. đổ ra và nhặt lên. Sử dụng đồ đựng bằng gỗ hoặc kim loại từ nhà bếp với thìa gỗ để làm ‘súp trái thông’ hoặc bên ngoài, sử dụng các đồ đựng khác nhau để đổ nước vào hoặc cát. Bạn có thể làm hoặc tìm những con búp bê đơn giản làm bằng vải với những đặc điểm không mang tính biểu cảm để thỏa sức tưởng tượng, chẳng hạn như búp bê Waldorf, và tìm những hình vẽ bằng gỗ hoặc đồ chơi lăn có hình dáng nhẹ nhàng và ít chi tiết.

Làm thế nào chúng ta có thể khuyến khích chơi? Để đồ chơi trên kệ, nơi trẻ có thể nhìn thấy, sẽ giúp trẻ nhỏ dễ tiếp cận hơn nhiều so với việc giấu chúng trong giỏ hoặc hộp. Đôi khi sẽ rất hữu ích khi tự mình tương tác với đồ chơi và đặt chúng hoặc cất chúng đi một cách nhẹ nhàng và tôn trọng. Trẻ nhỏ đặc biệt thích tham gia chúc đồ chơi ngủ ngon bằng cách đặt từng đồ chơi vào vị trí của nó: “Chúc ngủ ngon chiếc hộp nhỏ, chúc ngủ ngon hạt dẻ, cho con vào bát của con, chúc con bò ngủ ngon…”

Trẻ nhỏ rất vui khi có thể tham gia vào những gì người lớn đang làm, chúng thích có nhiệm vụ và công việc phải làm. Một đứa trẻ hai tuổi có thể sẽ muốn bắt chước hoặc tham gia vào mọi việc chúng ta làm. Mặc dù việc này đòi hỏi nhiều kiên nhẫn hơn, nhưng chúng ta có thể hỗ trợ sở thích của trẻ bằng cách cung cấp cho trẻ một số cách giúp đỡ nếu có thể. Ví dụ, đưa cho cô ấy một miếng bọt biển để rửa bát cùng bạn, một cây chổi nhỏ để quét nhà, hoặc nhờ cô ấy đưa cho bạn quần áo để phơi khô hoặc cho vào máy giặt.

” Chơi là một hoạt động hấp dẫn hoàn toàn mà từ đó tư duy logic, kỹ năng xã hội, bộ nhớ, sự hoàn thành và các giá trị được bắt nguồn. Nó không phải là một khía cạnh có thể bỏ qua của sự phát triển con người, bị coi là một sự theo đuổi nhàn nhã, mà thực tế nằm ở gốc rễ bản chất của chúng ta. Vui chơi bao gồm sự hài hước, nghệ thuật, sức khỏe thể chất, các mối quan hệ giữa con người với nhau, nhận thức về môi trường xung quanh và ý thức về bản thân. Đó là một dấu hiệu của sức khỏe tâm thần. Chơi càng lâu, chúng ta càng học tốt hơn .”

02363630686